Saturday, March 2, 2013

Tàu văn bằng Trung Quốc ra Biển Đông

ke toan may,kiem tra ten mien tieng viet,ket qua xo so mien bac Một đội tàu hải giám của Trung Quốc hôm qua được triển khai ra Biển Đông để thực hiện "nhiệm vụ phẳng định kỳ".

Hãng thông tấn Xinhua đưa tin các tàu trên gồm Hải tuần 21, Hải tuần 31 và Hải tuần 166. Các tàu khởi hành từ cảng Tam Á, tỉnh Hải Nam, phía nam Trung Quốc vào sáng qua.

Nhiệm vụ "phẳng định kỳ" này được cho là giúp tăng cường năng lực thi hành pháp hàng hải của Trung Quốc và rà khả năng ứng phó nhanh của đội phẳng trên Biển Đông. Các tàu phẳng sẽ giám sát về an toàn giao thông hàng hải, điều tra các vụ tai nạn hàng hải, phát hiện ô nhiễm và tiến hành công tác cữ cứu hộ.

Đây là cuộc phẳng thứ hai của Trung Quốc, sau khi hai tàu khác rời Quảng Châu bắt đầu nhiệm vụ "tuần luôn" trên Biển Đông hôm 20/2.

Hồi đầu tháng này, ba tàu chiến của Trung Quốc cũng ra Biển Đông để diễn tập trong cuộc tập trận hải quân trước hết của Bắc Kinh năm 2013.

Trên Biển Đông bây giờ, Trung Quốc có tuyên bố chủ quyền chồng lấn với các nước bao gồm Philippines, Việt Nam, Brunei và Malaysia. Biển Đông được cho là giàu tài nguyên thiên nhiên và nằm trên tuyến đường giao thông hàng hải huyết mạch của thế giới.

 

No comments:

Post a Comment