Monday, March 4, 2013

Đợi từ 8h đến 11h, chị Lan mới được “thầy” Trọng (ngụ phường Bình Định, TP Quy Nhơn - Bình Định) xem bói.

ke toan may vi tinh,kiem tra thong tin ten mien,xoso.sms.vn

 Khi chị Lan ngồi đối diện, “thầy” xòe bộ bài, bảo rút tay phải một lá, tay trái một lá. Ngả bài, thầy vỗ đùi văng tục: “Chết mẹ rồi! Chồng cô có vợ bé thì phải”.

Lời phán của ông ta khiến chị Lan trợn tròn mắt, phản ứng: “Cháu chưa có chồng mà thầy”. Nghe vậy, “thầy” nhanh miệng chữa cháy: “Vậy là thằng bồ của cô có người con gái khác. Bài hiện rõ lên đây nè. Bên cạnh nó có đến 2 nữ giới”. Thấy chị Lan lặng im không phản ứng, “thầy” nói luôn một lèo: “Nhưng không sao, đen tình thì đỏ bạc mà. Năm nay, công việc làm ăn của cô khá tiện lợi đấy!”. Sau khi thầy nói xong, chị Lan trả lễ cho “thầy” 100.000 đồng.

Có hàng nghìn lý do khiến nhiều người đổ xô đi xem bói. Thậm chí, nhiều cô gái vì cả tin vào những lời “ngốc nghếch” đã bỏ công bỏ việc để chực chờ xem bói, thậm chí sẵn sàng tự nguyện phục vụ “thầy” như vợ chồng. Chẳng biết “có thờ có thiêng” đến đâu nhưng không ít người vì quá tin lời “thầy” đã khiến gia đình bất hòa, tiền mất tật mang.

Chị Phạm Thị Thu (ngụ đường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn) kể: “Tết năm ngoái, tôi lặn lội đi mấy chục cây số ra huyện Phù Cát - Quy Nhơn thì “thầy” phán nhà tôi năm mới rồi vững chắc có tang. Nghe vậy, cả năm rồi, gia đình tôi lúc nào cũng lục sục, bố mẹ già thì lo âu suốt ngày. kết cuộc, cuối năm có thấy sự vụ chủ nghĩa gì đâu. Kể từ đó, tôi cạch bói toán hẳn”.

Chỉ một ngôi làng nhỏ ở thôn Lưu Khánh của xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế có đến hàng chục người làm nghề bói toán. hồ hết những người làm nghề bói toán như “cô” Dâu, “thầy” Vầy, “thầy” Hợp, “thầy” Sáng, “thầy” Út, “cô” Hương... ở làng Lưu Khánh, trước đây đều làm nghề thợ mộc, đạp xích lô, công nhân... Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, những người này cho rằng họ được ơn trên “độ” để viện trợ người trần. Kể từ khi chuyển nghề, gia đình các “thầy”, “cô” đều có cuộc sống giàu có.

Một người xem bói nhàng nhàng đặt quẻ cho “cô” Dâu 50.000 đồng nhưng có người khi nghe “cô” phán năm nay gia đình có nhiều vận may, con cái thành đạt thì không ngại cúng 100.000 - 200.000 đồng. Điều bất thần là hàng trăm người đến xem bói đều là những đứa ở địa phương khác, còn dân địa phương hầu như chưa một lần đến gặp các “cô”, “thầy”.

 

 

No comments:

Post a Comment