Tuesday, March 12, 2013

Anh Khánh cho biết, anh mới lên công tác ở đây được 8 ngày và ngày mà anh bị chém là ngày thứ tám.

ke toan may,Hinh nen dep,Hinh dong,benh viem xoang,viem mui di ung

Lâm tặc cát cứ?

Bảo vệ bị lâm tặc chém man di, cán bộ tẻ?, An ninh tầng lớp, chem bao ve, chem nguoi, lam tac, lam tac chem nguoi, bat coc bao ve, giet nguoi, bat coc, hanh hung, con do, toi pham, tin nhanh, tin moi, tin hot, tin hay, bao cong an, an ninh, tin an ninh, bao phap luat, phap luat, bao an ninh, tin cậy, tin tuc online, xa hoi, bao, vn

Gỗ bị lâm tặc khai phá và chế biến ngay trong rừng ở Kon Tum.

Theo ghi nhận của anh Khánh, tại địa phận trên (thuộc khu vực quanh và trong Vườn nhà nước Chư Mo Rai), gỗ bị khai phá rất nhiều. “Đường gỗ ra qua nhiều đường lắm. Nhiều người sống tại đây đã nói với tôi, trước gỗ ra rất nhiều, từ ngày mày lên thì bị hạn chế, mày canh chừng đó” - anh Khánh cho hay.

Tổ bảo vệ của anh Khánh có 6 người, chốt 6 chỗ và thay nhau liên tiếp. Chốt của anh Khánh đóng là điểm chính với 4 cái bến gỗ tụ tập ra đó. “Đã có hai ba nhóm đã đến xin tôi (cho gỗ qua) và thậm chí đưa cả bao thơ, nhưng tôi không nhận” - anh Khánh cho hay.

Theo thông báo mà anh Khánh cung cấp, khu vực này hiện có rất nhiều nhóm chia địa bàn để khai phá, chuyển vận, buôn gỗ trái phép như nhóm ông Bé Độ ở B14 Gia Lai, Tuấn “cóc tía”, Ben (tài xế ben), bà Tuyết “mì”… Bà Tuyết ở bên kia Gia Lai, thường qua bán xăng và tuốt các nhu yếu phẩm cho công nhân trồng caosu. Đến vụ, bà Tuyết vừa buôn mì, vừa buôn gỗ. Một khối gỗ gõ lâm tặc bán cho bà Tuyết giá 4,5 triệu.

Anh Khánh cho biết thêm: “Tối bữa qua, khi đang nằm viện, tôi được báo là lâm tặc cho ra hai xe theo hướng lâm trường mà trên đó toàn gỗ quý như gõ, cà te... Cứ một đêm ra 2 xe/1 chủ với khối lượng phải trên chục khối gỗ, vậy một tháng là bao lăm? Mà trên đó phải có khoảng 6 nhóm. Xe được dùng chuyển vận gồm xe Kamaz, xe Ifa chạy từ 6-7h tối để tránh tiếng ồn, vào đêm khuya thì chúng cho máy cày chạy trên đồi cao vì xe lớn không vào được".

Hiện cơ quan chức năng, công an hai huyện Sa Thầy (Kon Tum), Ia Grai (Gia Lai) đang tiến hành khoanh vùng, truy hỏi các đối tượng. cầu mong rằng sự việc trên sẽ được làm minh bạch.

 

No comments:

Post a Comment