Tuesday, March 5, 2013

Công ty chứng khoán VnDirect (VND)

ke toan may,kiem tra ten mien tieng viet,ket qua xo so mien bac

Thị trường ngày 1/3 bộc lộ rõ tính chất lần khần với sự cân bằng của cả bên mua và bên bán. Một số mã trên sàn HOSE có lực cầu tốt hơn, có mã tăng trần nhưng hầu hết đều không đóng cửa ở vùng giá cao trong ngày. Hơn nữa, đây là những mã đã giảm khá mạnh qua 1 tuần điều chỉnh vừa rồi, hấp lực bắt đáy diễn ra là điều dễ hiểu.

Sàn HOSE bộc lộ tốt hơn và việc đầu tư vào các cổ phiếu sàn này (nếu có) sẽ bớt rủi ro hơn so với sàn HNX. Trạng thái thị trường sẽ được cải thiện hơn, nếu xuất hiện phiên tăng mạnh đi kèm thanh khoản tốt. Còn với thanh khoản thấp và diễn biến chậm chạp của thị trường như các phiên gần đây, VnDirect bảo lưu quan điểm thị trường đang trong nhịp hồi kỹ thuật, nhiều khả năng thị trường sẽ đi ngang bằng các phiên tăng giảm xen kẽ hoặc bào mòn giảm điểm. Khi thị trường đi ngang, dịp kiếm lợi nhuận vẫn có, nhưng chỉ xuất hiện ở số ít cổ phiếu.

VnDirect khuyên, nếu thị trường đấu diễn biến thanh khoản thấp, nhà đầu tư giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp. Việc mua vào nên cân nhắc cẩn trọng do rủi ro bulltrap của thị trường khá cao.

Công ty chứng khoán ACB (ACBS)

Vn-Index liên tục leo cao và đóng cửa với mức tăng khá ngày 1/3. Tuy nhiên, diễn biến giao thiệp trong phiên không cho thấy sự lấn át của bên mua. Hiện Vn-Index đang giao thiệp ở hỗ trợ vừa bị phá 470-475 và gần đường xu hướng giảm của các phiên mất điểm vừa qua. Với việc khối lượng thấp dần cho thấy lực cầu yếu đi khi Vn-Index hồi phục về các mức giá cao. Do đó, ABCS cho rằng Vn-Index có thể quay lại xu hướng giảm ngắn hạn trong phiên 4/3 và các phiên tới.

 

No comments:

Post a Comment