Thursday, March 21, 2013

Quay video, chụp ảnh CSGT: Không sai

ke toan may,benh viem xoang,viem mui di ung

Liên quan đến đoạn video được đăng tải trên mạng với nội dung CSGT Thanh Hóa "quên luật", phải giở sách luật ra để chừng lỗi, chúng tôi đã liên hệ với Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C67 - Bộ Công an) để làm rõ vụ việc này.

CSGT có được giở sách luật khi xử phạt?

Trước đó, trên mạng Internet xuất hiện video một người bị CSGT giữ lại kiểm tra giấy tờ và lập biên bản. Người này hỏi CSGT mình vi phạm lỗi gì, thuộc thông tư bao nhiêu, điều bao nhiêu? Viên CSGT đã không trả lời mà giở sách luật ra chừng lỗi vi phạm. Tuy nhiên, sau khi giở sách luật, viên CSGT vẫn không giải thích gì với người điều khiển xe mà chỉ nói rằng "chở cồng kềnh" và cứ cầm viết biên bản.

Tuy nhiên, một số thông tin cho rằng Công an huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), nơi xảy ra vụ việc đã báo cáo sự việc với Công an tỉnh Thanh Hóa để phối hợp làm rõ cá nhân tung video lên mạng với ý đồ xấu.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên cho biết, ông chưa xem cầm thể video được phát tán trên mạng.

Nhưng trước hết, Thiếu tướng Tuyên khẳng định, về quy định chung, khi CSGT kiểm tra, lập biên bản người tham gia giao thông, phải giải thích rõ, người đó đã có hành vi vi phạm gì, được quy định trong điều khoản nào của luật, mức độ sai phạm bao nhiêu.

Mặt khác, tướng Tuyên cũng cho rằng, rất khuyến khích lực lượng CSGT làm nhiệm vụ trên đường thuộc luật giao thông.

No comments:

Post a Comment