Friday, March 1, 2013

Anh: Sốc với đề xuất "khử" người khuyết tật

ke toan may la gi,kiem tra ten mien quoc te,ket qua xo so mien nam

Ủy viên hội đồng một thành thị ở Anh đang đối mặt với làn sóng kêu gọi từ chức sau khi đề xuất “tặng những cái chết nhẹ nhàng” cho người khuyết tật để “đỡ tốn kém”!

Ông Colin Brewer, một ủy viên độc lập ở Wadebridge East nói với một nhân viên tầng lớp của Tổ chức Disability Cornwall ở Truro rằng “Trẻ khuyết tật nên bị loại bỏ”.

dù rằng lời phát biểu đang tâm này được đưa ra từ năm 2011 nhưng Ủy ban chất lượng sống của chính quyến địa phương mới đưa ra phản hồi về khiếu nại của Disability Cornwall.

Đối mặt với làn sóng buộc từ chức, ông Brewer đã viết một bức thư xin lỗi gửi tới Disability Cornwall.

“Tôi xin đãi đằng sự ăn năn từ đáy lòng vì bình luận gây hậu quả rất xấu của mình. Lời lẽ của tôi đã gây hiểu nhầm, tôi không có ý nói tới vơ những người khuyết tật”, bức thư có viết.

Ông Brewer còn san sẻ trên BBC rằng ông chỉ đang thế tạo ra những phản biện từ những người làm mướn tác từ thiện.

“Tôi không định từ chức. Tôi không nghĩ mình đã làm sai. Tôi đã xin lỗi rồi”, ông Brewer nói.

Bà Steve Paget từ tổ chức Disability Cornwall cho biết sự việc đang cực kỳ gây lo ngại, đặc biệt là khi người nói ra những lời đang tâm đó lại là một đại diện trong hội đồng thành thị. Những tuyên bố kiểu đó khiến những người khuyết tật vốn đã phải đối mặt với không ít chướng ngại lại càng thêm mếch lòng tin.
Theo đỗ vũ (Người lao động/Metro)

No comments:

Post a Comment