Wednesday, March 20, 2013

Chưa có chính sách tương trợ người sinh 5

ke toan may,benh viem xoang,viem mui di ung

Trường hợp sinh 5 sẽ không nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước, bởi chưa có chính sách.

Đó là khẳng định của ông Lê Cảnh Nhạc, Phó Tổng cục trưởng Cục Dân số kế hoạch hóa Gia đình (Bộ Y tế).

Cũng theo ông Trần Văn Chiến, Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ, bây giờ Nhà nước chưa có chính sách cho người sinh 2,3 con. Cục DS-KHHGĐ sẽ dự thảo bổ sung vào chính sách.

Ngày 17/3, chị Lê Huỳnh Anh Thư, 28 tuổi, quận 5, TP. HCM sinh 5 bé (ba trai, hai gái) bằng phương pháp mổ đẻ tại bệnh viện Từ Dũ (TP. HCM). Đây là ca sinh năm đầu tiên thành công ở Việt Nam.

2 cháu nhỏ nặng 1,3 kg được chăm nom trong phòng đặc biệt
“Mừng là vậy, nhưng gia đình chúng tôi vẫn hơi lo vì 5 cháu yếu hơn những đứa trẻ sinh thường khác. Sữa mẹ không đủ, chúng tôi phải tìm đến các bác sĩ để xin tư vấn về phương pháp chăm nom”, bà Kim (mẹ chồng chị Thư) nói.

GS. TS Nguyễn Đình Cử - Nguyên Viện trưởng Viện Dân số và Các vấn đề Xã hội, (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân) chia sẻ,  gia đình sinh 5 sẽ phải chăm nom con vất vả gấp 5-10 lần.

Theo GS Cử, để chăm nom được con người mẹ sẽ phải huy động những thành viên khác trong gia đình. Từ đó, việc sản xuất, kinh doanh của gia đình bị gián đoạn, kinh tế sa sút. Cuộc sống sinh hoạt gia đình sẽ  bị đảo lộn.
GS Nguyễn Đình Cử khẳng định, ông chưa thấy quy định nào về việc giới hạn số thai nhi người mẹ được mang khi thụ tinh nhân tạo hoặc hỗ trợ sinh sản.

No comments:

Post a Comment