Monday, March 4, 2013

Bộ trưởng Quốc phòng Nga sẽ thăm vịnh Cam Ranh

ke toan may la gi,kiem tra ten mien tieng viet,ket qua xo so mien nam

Đại tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, sẽ thăm Việt Nam, gặp các lãnh đạo và thăm cơ sở hải quân ở vịnh Cam Ranh.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Cục Thông tin báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong hai ngày 4-5/3, Đại tướng Sergei Shoigu sẽ thăm Việt Nam. Kế hoạch chuyến thăm bao gồm các cuộc hội đàm với Chủ tịch Trương Tấn Sang và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

"Hai bên sẽ bàn luận quan điểm về diện rộng các vấn đề an ninh khu vực, bàn luận phương hướng phát triển cộng tác song phương trong lĩnh vực quân sự và kỹ thuật quân sự. Phái đoàn quân đội Nga cũng sẽ thăm quan cơ sở hải quân tại vịnh Cam Ranh," Đài tiếng nói nước Nga dẫn thông báo từ bộ Quốc phòng cho biết.

Năm 2012, Việt Nam thông báo có thể cho Nga thiết lập một cơ sở bảo dưỡng tàu ở Cam Ranh. Cam Ranh là cảng nước sâu có vị trí quan trọng ở Khánh Hòa, miền trung Việt Nam.

Năm ngoái khi đến thăm Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ khi đó là Leon Panetta cũng tới thăm cảng nước sâu này và đãi đằng mong muốn các tàu của Mỹ có thể ghé cảng. Cam Ranh từng là nơi có căn cứ quân sự của Mỹ thời chiến tranh.

Trước khi đến Việt Nam ông Shoigu thăm Myanmar, gặp Phó tổng thống Nyan Thun, tướng Min Augung Hlaynom, chỉ huy trưởng các lực lượng vũ trang Myanmar. Nội dung các cuộc hội đàm xoay quanh tình hình khu vực châu Á - thái hoà Dương, hiện trạng và triển vọng cộng tác quân sự giữa Myanmar và Nga.

 

No comments:

Post a Comment