Friday, January 18, 2013

Samsung đòi cấm bán iPhone 5 tại Mỹ


Cuộc chiến bản quyền giữa Apple và Samsung tiếp tục leo thang khi hãng di động Hàn Quốc hôm nay đã phát đơn kiện lên Ủy ban thương mại Mỹ ITC nhằm yêu cầu lệnh cấm bán điện thoại iPhone 5 ngay trên đất Mỹ vì đã vi phạm bằng sáng chế của hãng.

Cuộc chiến giữa Apple và Samsung tiếp tục leo thang.

Đơn kiện của Samsung cho rằng ITC cần phải xem xét lại phán quyết cho rằng Apple không vi phạm các bằng sáng chế của hãng.

Được biết ITC sẽ sớm tuyên bố quyết định liệu có xem xét lại phán quyết mà tổ chức này đưa ra hồi tháng 9 hay không.

Theo phán quyết, Samsung phải trả cho Apple một khoản bồi thường lên tới 1 tỷ USD vì đã vi phạm các bản quyền được sử dụng trên iPhone và iPad. Tuy nhiên, hiện tại, Samsung “phản pháo” và tìm cách lật ngược tình thế nhằm “cấm cửa” iPhone tại thị trường Mỹ.

ITC là tổ chức có quyền cấm bán các sản phẩm tại Mỹ, vì thế, phán quyết của họ sẽ có tác động đến tài chính của doanh nghiệp. Giới phân tích cho rằng bất kỳ hãng nào giành được phán quyết “cấm cửa” từ ITC đồng nghĩa với một chiến thắng quan trọng trong cuộc đối đầu dai dẳng này.
Tuy nhiên, nhà phân tích Alex Spektor của công ty Strategy Analytics cho rằng: “Samsung không cần thiết phải gây hấn với  đối thủ của mình như vậy để nhằm đảm bảo các sản phẩm của hãng sẽ vẫn tiếp tục được bán tại Mỹ, bởi những sản phẩm của họ đã quá thành công”.

Khôi Linh



Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/samsung-oi-cam-ban-iphone-5-tai-my.html#ixzz2I1uW3icA

---------------------------------------------------------------------------------------

Hoc Internet Marketing tai Ha Noi

No comments:

Post a Comment