Thursday, January 17, 2013

Apple và Motorola xem xét sử dụng "trọng tài" để hòa giải những rắc rối về bản quyền cơ bản


Theo một hồ sơ mới nộp lên tòa án quận Tây Wisconsin, Apple và đơn vị Motorola Mobility trực thuộc Google đang đàm phán về một biện pháp để giải quyết các rắc rối về bản quyền. Hãng tin Bloomberg cho hay Apple và Motorola đã trao đổi với nhau nhiều bản kế hoạch, trong đó đề cập đến việc nhờ đến một bên thứ ba đứng ra làm "trọng tài" để cả hai phía có thể đi đến một bản thuận về việc sử dụng những bản quyền cơ bản (vốn liên quan đến cách mà một chiếc điện thoại hoạt động). Apple nói thỏa thuận đó có thể dẫn đến một sự dàn xếp mang tính toàn cầu cho tất cả những vụ kiện tụng với Motorola trên khắp toàn cầu.

Apple cho biết hãng "cũng có quan tâm đến việc giải quyết những tranh chấp với Motorola một cách triệt để" và đồng ý rằng "việc dùng trọng tài là phương án tốt nhất" để hiện thực hóa ý định của hãng. Motorola Mobility lần đầu đưa ra ý tưởng về phương án này vào ngày 5/11. Ba ngày sau, Apple phản hồi lại rằng "mục tiêu của hãng luôn nhắm đến việc tìm ra một quy trình chung và minh bạch" để xử lí những tranh chấp bản quyền và chúng cần dựa trên "sự công bằng, hợp lý". Apple trước đây nói rằng Motorola đã lạm dụng những bằng sáng chế cơ bản để đưa ra mức phí bản quyền bất hợp lý.

Trong một lá thư hôm 13/11 gửi Apple và cũng được đính kèm vào hồ sơ kiện tụng, Kent Walker, trưởng nhóm tư vấn pháp lý của Google, nói rằng "Chúng tôi đã tìm ra một con đường giải quyết những vấn đề bản quyền" và ủng hộ việc đàm phán mang tính xây dựng với Apple. Tuần trước, Apple và HTC cũng vừa tuyên bố về một bản thỏa thuận với quy mô toàn cầu, theo đó mọi vụ kiện về bằng sáng chế của hai bên sẽ không xuất hiện trong 10 năm tới. Đối thủ lớn của Apple là Samsung thì cho biết hãng "không có ý định" tiến hành việc thương thuyết tương tự như HTC.

Ngoài Apple, Microsoft cũng đang nộp đơn lên Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) cũng như Ủy ban Châu Âu (EC) để than phiền về chuyện Motorola (hay nói cách khác là Google) đang dùng sai các bản quyền cơ bản do hãng sở hữu. Theo bốn nguồn tin có liên quan thì quan chức của FTC đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ để khởi kiện Google.

Bloomberg



Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/apple-va-motorola-xem-xet-su-dung-trong.html#ixzz2I1m7owik

---------------------------------------------------------------------------------------

Hoc Internet Marketing tai Ha Noi

No comments:

Post a Comment